#danmei


Ni hao ♥ Chắc mọi người không còn lạ gì Bỉ ngạn hoa – loài hoa xuất hiện trong rất rất nhiều đam mỹ, manga. Nếu mọi người thích, lần này mình – Dạ Phong mạo muội chỉ cho mọi người cách làm Bỉ ngạn hoa bằng voan ha? xD

( Xin chỉ share bài viết này dưới dạng link )
Bỉ ngạn hoa:

Hoa mình đã làm:

.

.

.

.

.

.

.

.

Cần có:

- Voan đỏ

- Kẽm ( chuyên dùng làm hoa voan ) đỏ ( khoảng 15 cọng )

- Keo sáp

- Băng keo hai mặt, kéo, chỉ …
Một đoá hoa Bỉ ngạn trung bình cỡ 6 hoa, mỗi hoa 6 cánh hoa + 6 nhuỵ ( còn lá thì đương nhiên không có =)) trừ khi bạn làm bỉ ngạn chỉ có lá chứ không có hoa =)) )

.

CÁNH HOA

Đầu tiên là làm khuông cánh

Gập kẽm theo 4 ngón tay bạn

.

.

.

.

.

.

.

.

xoắn kẽm cố định – cắt kẽm

.

.

.

.

.

.

.

.

bạn đã có khuông cánh ♥

.

.

.

.

.

.

.

.

Khi mua voan về bạn cắt voan ra thành miếng, kéo căng nhẹ, rồi đặt khuông cánh lên

.

.

.

.

.

.

.

.

Kéo vải voan bọc lấy khuông cánh sao cho vải voan căng đều và đẹp

.

.

.

.

.

.

.

.

Dùng chỉ quấn, xiết chặt phần dưới của cánh hoa để cố định, rồi cột chỉ lại, cắt XD

Bạn có một cánh hoa xinh xinh thế này nè

.

.

.

.

.

.

.

.

NHUỴ

Như mình đã nói ở trên thì một HOA bỉ ngạn gồm 6 nhuỵ, một ĐOÁ là 6 hoa nha ♥

Bạn cắt kẽm đỏ (chung loại với kẽm làm khung) dài tầm 4 – 5 đốt ngón tay, tuỳ theo đốt ngón tay và sở thích của bạn. Thật xin lỗi vì mình là đứa siêu ẩu tả nên không có thước để cung cấp số đo chính xác được =))

.

.

.

..

.

.

.

.

Chặp 6 cây kẽm vừa cắt lại, rồi bạn dùng một đoạn nhỏ băng keo 2 mặt quấn chặt một đầu nhuỵ để cố định và giúp nhuỵ hoa không bị kéo rớt ra khi bạn bẻ cong nó ở các bước sau.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

KẾT HOA

Đặt nhuỵ vào …

.

.

.

.

.

.

.

.

… rồi dùng chỉ quấn chặt nhuỵ và cánh hoa lại.

.

.

.

.

..

.

.

.

Ghép tiếp cánh thứ hai vào, tiếp tục quấn chặt sợi chỉ để cố định

.

.

.

.

.

..

.

.

… cánh thứ ba

.

.

.

.

.

.

.

.

Quấn hết sáu cánh hoa vào

.

.

.

.

.

.

.

.

Tiếp theo là bẻ các cánh ra như thế này, rồi uốn dợn sóng các cánh hoa nha

.

.

.

.

.

.

.

.

Uốn cong nhuỵ, các bạn nên vuốt nhẹ từ gốc ra tới đầu ( miễn nghĩ bậy =)) các vị Hủ nữ dễ nghĩ bậy lắm =)) ) nhuỵ để kẽm có độ cong tự nhiên, nếu các bạn bẻ sẽ làm kẽm rất dễ bị gãy khúc.

.

.

.

.

.

.

.

.

Dùng keo sáp màu xanh quấn lại, chú ý cố gắng che luôn phần chỉ các bạn quấn khi nãy nha ♥

.

.

.

.

.

.

.

.

Xong rồi đây: ( ngang )

.

.

.

.

.

.

.

.

( chính diện )

.

.

.

.

.

.

.

.

KẾT ĐOÁ

Sau khi bạn làm xong 6 hoa ( 5 hoa cũng được nhưng đoá sẽ bị nhỏ ), kết từ từ từng cặp lại.

Đầu tiên bạn xếp cho các cánh hoa hơi xen kẽ nhau thế này

.

.

.

.

.

.

.

.

Tiếp theo dùng keo sáp cố định nó lại

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Tương tự bạn ghép các hoa lại, cuối cùng bạn sẽ có một đoá Bỉ ngạn hoa hoàn chỉnh XD

.

.

.

.

.

.

.

.

Để xinh xinh hơn thì bạn có thể ghép thêm cành dài vào

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Mong là bài viết có ích cho các bạn ♥ Chúc các bạn thành công và vui vẻ XD

Credit: Dạ Phong @Phong Tinh Các

Comments on: "Cách làm Bỉ Ngạn Hoa [ bằng voan ]" (18)

  1. đẹp quá >”<. Cám ơn bài viết này của bạn

  2. wow!!! thiet la dep.
    thanks ban vi da chia se bai viet nay.
    Minh muon lam wa di!

  3. đẹp quá (~¯▽¯)~, ta đang học làm hoa voan, thanks nàng nhiều nhiều *HUN GIÓ*

  4. à, ta làm đủ 6 bông rồi ^^ nhưng ta không biết cách xếp ra sao để hoàn thiện thành 1 đóa, nàng chỉ ta với, thanks

  5. Xin lỗi vì đã trả lời bạn thiệt trễ thiệt trễ :(
    Bạn xắp 6 bông đó lại cho vừa khớp thành một vòng tròng, cánh này đè lên cánh kia, sắp cho vừa các hoa khít lại với nhau rồi dùng keo cố định nó lại là ổn.
    Nói hơi khó hiểu tí nên để hôm nào rãnh mình làm một cái clip nhỏ nhỏ cho các bạn, tại lúc trước cũng có vài người hỏi mình về cái này rồi :(
    Dạo này mình thi, nên bạn thông cảm cho mình ha xD~ cảm ơn vì bạn thích bài viết này.
    Chúc vui vẻ ♥

  6. móe~ đẹp wá điii >< mình mới làm cành đào với hoa cúc, hoa hồng thôi, chưa dám làm mấy loại ntn ^^ thank vì đã chia sẻ *hun* khi nào rảnh, phải mua kẽm đỏ về làm thử ms đk X"D

  7. thiệt là đẹp a~
    tks nàng thiệt nhiều a xD~

  8. cây tắc said:

    xin hoi bạn có biết cách làm cây tắc bằng voan không ?. nếu biết chỉ gúp mình với

  9. Bạn ơi, cho mình hỏi bài hát làm nhạc nền này tên là gì vậy? Mình thích bài này lắm. Cho mình biết tên bài hát nhe. Thank

  10. đẹp a,nàng giỏi,ta đi thử nghiệm lun đây ♥

  11. trangmiu said:

    Hoa ban lam dep qua ♥_♥ .

  12. Yoko...! said:

    Tuyệt đẹp, a a a a, mình sẽ dùng bài này để thuyết trình cho bài thi hk1 sắp tới môn Nghề ^^, được không vậy bạn, hẳn nhiên là mình sẽ làm nó, đẹp quá…!

  13. Tuyệt thật ! Yêu bạn chết mất !

  14. bạn ơi mình tìm hoài loại voan bạn làm trong hình mà không có, bạn có thể nói tên loại voan hoặc nơi bán ở đâu không? Mình cảm ơn nhiều

    • Chào bạn, mình là tác giả bài viết này, hơi bất cập khi dùng acc này để trả lời cho bạn, thật ngại a!

      Voan mình dùng là voan chuyên dùng để làm hoa voan đó bạn, mình cũng không biết phải gọi nó sao nữa. Bạn có thể tìm nó ở các tiệm làm đồ handmade, bán nguyên vật liệu làm hoa voan. Không biết nhà bạn ở đâu nên mình cũng khó chỉ, tiện cho bạn thì mình có tìm thử cho bạn trên google, bạn theo link này nhé https://www.google.com.vn/#q=b%C3%A1n+voan+l%C3%A0m+hoa

      Chúc bạn thành công ♥

Gửi phản hồi

